Ég vildi aš ég vęri aršręningi

Ég var aš horfa į Kiljuna įšan žar sem rętt var um Margréti Gušnadóttur, žann merka vķsindamann. Gluggaš var ķ gamla grein eftir hana žar sem hśn lżsti yfir andstyggš sinni į ,,aršrįni".

Ég verš aš višurkenna aš ég hef alltaf įtt soldiš erfitt meš žetta hugtak. Ég held aš ég verši eiginlega bara aš segja aš ég hef aldrei skiliš žaš eša hvernig nokkur mašur kemst ķ žį ašstöšu aš aršręna annan. Allavega ķ svona nokkurn veginn frjįlsu samfélagi.

Einsog ég sé žetta žį žarf tvo hópa til žess aš žaš verši til veršmętasköpun ķ fyrirtęki. Annar hópurinn leggur til frķtķma sinn og viš köllum žaš vinnu. Hinn hópurinn leggur til sparifé sitt og viš köllum žaš kapital eša eigiš fé.

Žegar vara eša žjónusta hefur veriš framleidd og żmiss tilfallandi kostnašur viš žaš hefur veriš greiddur stendur eftir einhver hagnašur ķ fyrirtękinu. Žessum hagnaši er sķšan skipt į milli žessara tveggja hópa. Annar hópurinn fęr lungann (svona yfirleitt) af hagnašinum ķ formi launa og hinn hópurinn fęr restina. Fyrir žį rest greiša sparifjįreigendurnir afborganir og vexti af lįnum fyrirtękisins, endurnżja véla og hśsakost, greiša skatta af rekstri fyrirtękisins osfrv. Ef eitthvaš er eftir žį, og ašeins žį, greiša sparifjįreigendurnir sér vexti af sparifénu.

Hver aršręnir hvern ķ žessu dęmi ? 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Magnús Birgisson

Höfundur

Magnús Birgisson
Magnús Birgisson
Eiginmaður og 3 barna faðir. Viðskiptafræðingur að mennt en hugsuður að upplagi (að eigin mati).
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • snake-plissken
  • Þróun launavísitölu
  • Þróun launavísitölu
  • VIS04001200982441764
  • aygo vs. reva

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (23.4.): 2
  • Sl. sólarhring: 2
  • Sl. viku: 26
  • Frį upphafi: 443

Annaš

  • Innlit ķ dag: 2
  • Innlit sl. viku: 26
  • Gestir ķ dag: 2
  • IP-tölur ķ dag: 2

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband